Sập mái nhà Q1, SG nhiều hộ tháo chạy vàTư vấn dùng Ngói Onduvilla nhẹ của Kỹ sư Xây dựng

Sập mái nhà Q1, SG nhiều hộ tháo chạy vàTư vấn dùng Ngói Onduvilla nhẹ của Kỹ sư Xây dựng

Sập mái nhà Q1, SG nhiều hộ tháo chạy-Tư vấn dùng tấm lợp mái nhẹ
Thông thường, mái ngói khá nặng nên phải cần hệ kết cấu xà gồ, đỡ khá lớn và tốn kém, sau nhiều năm hệ kết cấu này có thể bị hư hỏng, xuống cấp và không còn chịu nổi với sức nặng của ngói dẫn đến sụp đổ... Do đó cần cẩn thận khi hệ đỡ mái bị xuống cấp
+ Với mái ngói mới : cần tính cho đủ, dùng vật liệu đỡ mái chịu được lâu dài  (VD: xà gồ gỗ  thì phải chống mối một, gỗ tốt, xa gỗ sắt thì phải chống rỉ, tốt nhất nên dùng sắt không rỉ or dùng sắt tráng kẽm)
+Với mái ngói cũ, nhất là lâu đời: ngoài hệ kèo đỡ mái cần kiểm tra xem cả kết cấu dầm, cột, móng sau bao năm có còn đủ khả năng chịu tải nổi mái nặng hay không. Nên cảnh giác vì có thể sập rất nguy hiểm, khi sửa chữa nên dùng ngói nhẹ onduvilla nhẹ =1/10 ngói để đỡ áp lực lên các hệ kèo, kết cấu nêu trên.
+Thiết kế mới tại những nơi nền đất yếu, hệ kết cấu đỡ ngói yếu hoặc khó đảm bảo độ bền theo thời gian... thì nên dùng  ngói Pháp onduvilla
+Những nơi thiết kế cải tạo, sửa mái... SIÊU THỊ VẬT TƯ, NỘI THẤT GIÁ TỐT eNoiThat.vn khuyến cáo nên dùng  ngói Pháp onduvilla vì chắc chắn hệ kết cấu chịu lực ngôi nhà, mái đã xuống cấp, và thay nó rất khó khăn hoặc không thể. Khi đó dùng  ngói nhẹ onduvilla có thể vẫn tận dụng hệ kết cấu cũ

Rạng sáng 23/6, hơn chục người sống ở căn nhà 2 tầng trong hẻm 68 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM tháo chạy vì mái ngói nhà bị sập.
chục người sống ở căn nhà 2 tầng trong hẻm,  quận 1, TP HCM tháo chạy vì mái ngói nhà bị sập
Hơn chục người sống ở căn nhà 2 tầng trong hẻm 68 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM tháo chạy vì mái ngói nhà bị sập
 Nhiều cột kèo bị mục nát sập xuống. Ảnh: An Nhơn


Ông Lại Vĩnh Phát (49 tuổi), chủ nhà bị sập mái cho biết, khoảng 2h30, ông đang nằm ngủ trên lầu một thì nghe tiếng "ầm ầm". "Thấy nhiều gạch, ngói trên mái ngói nhà sập xuống, tôi chỉ kịp chạy xuống đất, hô hoán mọi người", ông Phát kể.

Lo căn nhà sập, hơn chục người dưới tầng trệt cũng tháo chạy. Đến lúc mọi thứ trở lại yên tĩnh, họ mới dám vào nhà dọn dẹp nhưng vẫn thấp thỏm vì phần mái lợp mục nát còn nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào.
Phần mái ngói căn nhà bị mục nát có nguy cơ đổ tiếp
Phần Mái ngói căn nhà bị mục nát có nguy cơ đổ tiếp. Ảnh: An Nhơn


Tại hiện trường, mái căn nhà 68/16 Nguyễn Thái Bình (phường Nguyễn Thái Bình) có diện tích khoảng 20 m2 được lợp bằng ngói bị sập đổ, đống đổ nát nằm ngổn ngang trên lầu một của căn nhà.


Ông Phát đang thu dọn phần ngói đổ sập xuống.
Ông Phát đang thu dọn phần ngói đổ sập xuống. Ảnh: An Nhơn

Ông Phát cho biết, căn nhà trên có 3 hộ với hơn mười người, phần trên lầu một chỉ có mình ông ở. Căn nhà này và nhiều ngôi nhà khác trong hẻm được xây dựng từ thời Pháp nên đã rất cũ kỹ, nhiều phần của ngôi nhà đã mục nát hoặc bị mối mọt ăn hư hỏng.
(Theo An Nhơn)
Google Account Video Purchases 112 Nguyễn Tuyển, Bình Trưng Tây, Quận 2, Hồ Chí Minh, 700000, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét