Nhà cổ mái ngói nặng bất ngờ sập. Khi sửa chữa nên dùng ngói nhẹ onduvilla

Nhà cổ mái ngói nặng bất ngờ sập. Khi sửa chữa nên dùng ngói nhẹ onduvilla

Tư vấn của SIÊU THỊ VẬT TƯ, NỘI THẤT GIÁ TỐT eNoiThat.vn

Thông thường, mái ngói khá nặng nên phải cần hệ kết cấu xà gồ, đỡ khá nặng  và tốn kém, sau nhiều năm hệ kết cấu này có thể bị hư hỏng, xuống cấp và không còn chịu nổi với sức nặng của ngói dẫn đến sụp đổ... Đo đó cần cẩn thận
+ Với mái mới cần tính cho đủ, dùng vật liệu đỡ mái chịu được lầu dài  (VD: xa gồ gỗ  thì phải chống mối một, gỗ tốt, xa gỗ sắt thì phải chống rỉ, tốt nhất nên dùng sắt không rỉ or dùng sắt tráng kẽm)
+Với mái cũ , nhất là lâu đời: cảnh giác vì có thể sập rất nguy hiểm, khi sửa chữa nên dùng ngói nhẹ onduvilla
+Thiết kế mới tại những nơi nền đất yếu, hệ kết cấu đỡ ngói yếu hoặc khó đảm bảo độ bền theo thời gian... thì nến dùng  ngói Pháp onduvilla


+Những nơi cải tạo, sửa mái... SIÊU THỊ VẬT TƯ, NỘI THẤT GIÁ TỐT eNoiThat.vn khuyến cáo nên dùng  ngói Pháp onduvilla siêu nhẹ vì chắc chắn hệ kết cấu chịu lực ngôi nhà, mái đã xuống cấp nên khả năng sập sẽ rất cao.

Phần mái lợp ngói ngôi nhà cổ bị đổ sập đang được các cơ quan chức năng xử lý
Phần mái lợp ngói ngôi nhà cổ bị đổ sập đang được các cơ quan chức năng xử lý.


Khoảng 10h30 ngày 17/7, 2 ngôi nhà cổ nằm liền kề nhau có tuổi thọ trên 100 năm ở số 87 và 89 (đường 30/4 Phường 1, TP Mỹ Tho) đã bất ngờ bị sập nóc, người nhà vừa đi ra ngoài nên may mắn thoát chết.

Vào thời điểm trên, bà Hồ Ngọc Tuyết, 57 tuổi, chủ của căn nhà số 89 vừa mới rời khỏi nhà khoảng 30m thì nghe tiếng động ầm ầm, sau đó nhìn lại thì thấy toàn bộ mái trước ngôi nhà lợp bằng ngói cổ đã sập toàn bộ mái lợp trước.

Ngay bên cạnh, căn nhà số 87 của ông Huỳnh Văn Sơn, cũng chung số phận với nhà hàng xóm.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường và điều tiết giao thông cấm tất cả phương tiện lưu thông qua khu vực này. Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhanh chóng điều xe thang và nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để tháo dỡ phần mái ngói lợp nhà còn lại tránh nguy hiểm cho người dân xung quanh.

Được biết, căn nhà của bà Tuyết có tất cả 10 người (gồm 4 trẻ nhỏ và 6 người lớn) rất may vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên không có ai ở trong nhà nên đã thoát nạn. Gia đình của bà Tuyết làm nghề bán nước giải khát đến khi chiều tối mới về nhà.

Theo bà Tuyết khu nhà trên đã có tuổi thọ trên 100 năm kết cấu 1 lầu, 1 trệt. Qua nhiều năm sử dụng hai ngôi nhà trên đã xuống cấp, và kèo và đòn tay gỗ đã mục nên xảy ra sự cố.

Đến 14h chiều cùng ngày khu vực này vẫn còn được phong tỏa để tháo dỡ.

Theo Dân trí

Google Account Video Purchases 112 Nguyễn Tuyển, Bình Trưng Tây, Quận 2, Hồ Chí Minh, 700000, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét